Vì sao anh lấy em?


– Lấy nhau đã hai năm, số lần em hỏi anh câu đó nhiều đến không đếm được.

– “Vì sao anh lấy em?”
– “Vì anh yêu em”
– “Thế vì sao anh lại yêu em?”
– “Vì em xấu!”
– “Hơ, sao em lại lấy anh nhỉ?”
– “Vì anh đẹp mà!”

Mắt anh hấp háy, chớp chớp rồi nói: “Cơm tám ăn với chả chim. Chồng đẹp, vợ đẹp những nhìn mà no”. Nhưng hai vợ chồng cùng đẹp thể nào cũng bị nhòm ngó, ghen tị. Hai vợ chồng cùng xấu thiên hạ nó khinh cho, thế nên phải một đứa đẹp, một đứa xấu là đúng rồi”.

– “Vì sao anh lại lấy em?”
– “Vì em giàu, anh nghèo rớt/ Vì anh ế, vì lời hứa với mẹ (do ông thầy bói phán) phải lấy vợ trong năm đó/ Vì anh không còn sự lựa chọn nào khác/ Vì lúc đó anh không mang kính, mắt nhắm mắt mở/ Vì khi ấy anh trẻ, còn thiếu hiểu biết/ Cũng do thua đề, chán đời mà ra…”

Lấy nhau đã hai năm, số lần em hỏi anh câu đó nhiều đến không đếm được. Em hỏi anh lúc vui. Em hỏi anh lúc buồn, khi phiền muộn, giận dỗi, kể cả giây phút đang hạnh phúc nắm tay nhau hay đầu em tựa trên vai anh dịu dàng.

Anh thường dùng câu trả lời hài hước mà đối đáp lại, tuy trong lòng đôi lúc cũng không hiểu vì sao anh lại yêu em. Thì đây, hôm nay sẽ có lời giải đáp. Anh yêu em vì:

– Em đúng hẹn, chu đáo trong ngày đầu mình hẹn gặp nhau.
– Em có cách nói chuyện cuốn hút, đầy hiểu biết.
– Em là một cô gái bận rộn song luôn biết sắp xếp công việc của mình thật khoa học
– Em là một người thân thiện, thường biết cách pha trò, gợi chuyện những lúc người đối diện “bí” đề tài.

Những ấn tượng ban đầu ấy đã kéo bàn tay anh nhấn phím điện thoại để xin em một cái hẹn nữa. Và càng nói chuyện với em, anh càng không kìm được tay mình thôi đừng gọi cho em mỗi ngày. Để rồi tiếp cận nhiều hơn với em, mỗi ngày qua anh lại thấy em thêm đáng yêu, đáng quý. Vì:

– Anh nghe “trộm” được điện thoại em gọi về nhà cho bố mẹ và đứa em trai, một sự quan tâm, ân cần thể hiện được tình cảm của em dành cho gia đình, không quá cầu kỳ mà chân thành, sâu sắc.

– Vì anh nhìn thấy nước mắt của em khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh. Qua lời nói và nhiều hành động, anh biết em là cô gái có trái tim nhân hậu, hay thương người.

– Em luôn ăn nói chừng mực với người lớn tuổi, không quá thẳng thắn mà luôn biết dùng những lời ý tứ để chuyển đến thông điệp mà mình muốn nói khi thấy họ không giống mình.

– Vì em không kiếm được nhiều tiền song luôn có một khoản tiền nhỏ nhất định để dành cho ai đó đáng tin cậy vay khi họ có việc cần. Vì lẽ này mà anh hay trêu, em giàu.
– Vì em là người cầu tiến, không giấu dốt, sẵn sàng nghe lời chỉ bảo. Nếu em làm sai, em chấp nhận lời khiển trách và luôn tâm niệm, người khen ta là bạn ta, người chê ta là thầy ta…

– Anh đến nhà em chơi và cảm nhận được bầu không khí chan hòa tình yêu thương, anh tin em cũng sẽ là người “điều hành” tổ ấm tốt như mẹ em.

Hơn hết là vì anh yêu em thôi, chẳng cần lý do nào. Và anh nguyện sẽ trả lời câu hỏi “Vì sao anh lấy em?” của em cho đến hết cuộc đời này

Dantri