Biển nỗi nhớ và em


Anh cõng em đi trên bãi biển, những con sóng bạc đầu đuổi nhau yếu ớt xô dạt vào bãi cát rồi lại tan. Anh cõng em đi bên những âm thanh dào dạt của biển của khơi xa, của những lo toan và vất vả. Em thấy lòng mình ngập tràn hạnh phúc, thấy lòng buồn dâng theo những con sóng. Hoàng hôn buông phủ kín biển, phủ kín đôi mắt em loang loáng những giọt nước trong veo.
Biển mùa này lạnh và thưa vắng khách, chẳng mấy người lụm cụm áo rét dạo biển tiết đông như chúng ta. Đâu đó quanh bãi biển vắng lặng ấy, một vài đôi mơ mộng như mình đi dạo lang thang, nô nghịch, giận hờn và hạnh phúc. Chỉ riêng mình em thấy lòng nấc nghẹn những lo âu. Đây là chuyến đi đầu tiên kể từ khi… cũng là chuyến đi trước ngày anh theo thuyền lênh đênh trên sóng biển. Anh nắm chặt tay em, anh ôm chắt lấy em tạo dáng cho bức ảnh kỉ niệm của chúng mình… những bức ảnh trước khi anh đi xa. Biển làm lòng em dịu vợi. Biển làm anh nhớ đến những kỉ niệm chưa có em, với bạn bè với trường với lớp. Và… anh kể em nghe những lần ra biển, kể lại với những nụ cười những cảm xúc ngọt ngào của một thời sinh viên ham vui và tinh nghịch.
Những ngày vừa qua bên anh, em mới nhận ra một điều: rằng em không còn thiếu tự tin nữa khi nhận ra sự lựa chọn của mình. Bạn bè vẫn thường nói anh vất vả nhưng công việc anh làm sẽ rất giàu, em sẽ không vất vả đi làm chỉ ở nhà chăm con và lo lắng cho gia đình nhàn hạ. Nhưng anh à… Một câu nói rất hay mà em đã được nghe: Tiền tài ư sẽ hết, sắc đẹp ư sẽ mất, chỉ có lòng người sống mãi với thời gian. Em yêu anh không phải vì sự bon chen vụ lợi về vật chất. Em yêu anh không phải vì cân đo đong đếm sau này sẽ sướng hay khổ nhàn hạ hay khó khăn vất vả. Cuộc sống là do mình, lao động là vinh quang. Em yêu anh cũng như những gì anh thường nói. Sự đồng điệu về tâm hồn, những trái tim biết chia sẻ, bởi sự rất thật trong cách anh quan tâm em lo lắng cho em và những sợ hãi khi anh bên em. Từ khi yêu nhau em chưa bao giời thốt ra ba tiếng em yêu anh. Anh đã từng hỏi nó khó khăn đối với em như vậy sao? Và em đã im lặng em biết nói gì khi chưa thực sự tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Nhưng giờ thì đã khác rồi anh à…!!!.
Cám ơn anh đã dành tình yêu cho em. Cám ơn anh đã dành thời gian cho em. Cám ơn anh đã quan tâm đến em nhiều đến vậy. Đến lúc này, em đã đủ tự tin để nói rằng: Em yêu Anh, anh à. Biển sẽ chứng nhân cho tình yêu đôi mình. Sóng đánh dạt bờ và làm phai nhạt vết chân trên bãi cát nhưng chẳng thể nào xóa mờ tình yêu ta dành cho nhau.
Sưu tầm
.