Tự đáy trái tim mình em gửi đến anh lời chúc hạnh phúc

Anh!
Em chỉ biết gọi anh như vậy. Vì em không thể gọi anh là “anh yêu” hay gì gì đó để gọi người mình yêu, bởi sự thật không phải là như vậy. Anh đang là “anh yêu” của H. – bạn em. Em tự thấy mình gần đây không bình thường. Em đã nghĩ rất nhiều về anh, càng ngày em càng mong được gặp anh, được nhìn anh, được nghe giọng nói dịu dàng của anh. Nhưng em không thể, thực tình em không muốn yêu anh, em không muốn thế đâu. Anh có hiểu được điều đó không?
Em biết anh ít đăng nhập Yahoo, nhưng em không ngờ nhũng dòng tin hôm trước em gửi, anh lại đã nhận được nhanh đến thế. Em không thể gửi “sms” cho anh, vì anh sẽ đọc được ngay thức thì. Em đã nghĩ chỉ có Yahoo là anh ít ghé thăm, em liền chọn làm nơi trút bầu tâm sự cho lòng thanh thản. Nhưng sau khi nhấn phím “enter”, em đã vô cùng hối hận. Bởi vì anh ít ghé thăm chứ đâu phải là không bao giờ, anh nhỉ? Và khi anh đọc được rồi, thì làm sao anh có thể không nghĩ ngợi gì như lời em đề nghị kèm theo nỗi lòng ấy. Nhưng quá muộn rồi, em không thể “undo” những lời ấy trở về trạng thái trước khi “send”. Em đã cầu mong có loại virut nào đó bất ngờ xâm nhập mạng Yahoo, phá hủy những dòng tin ấy đi. Nhưng sự hối hận muộn màng không giúp em khắc phục được sai lầm, anh vẫn đã đọc được nó.
Và hôm nay em đi làm về, do quên khóa nhà ở chỗ làm, nên em gọi T. về. Nhưng hôm nay, T. đi đâu xa mà chờ mãi không thấy, buồn quá em lại bước sang quán “net” bên kia nhà trọ. Em rất bất ngờ khi nhận được tin của anh: “Tình cảm em dành cho anh, anh biết chứ. Anh có phải là người vô cảm đâu. Anh biết H. không còn yêu anh nữa, nhưng anh không thể nào xua đi ý nghĩ H. là người yêu của anh. Em có thấy anh là một thằng ngu không? Anh là một thằng đại ngu đần, đi yêu một người không còn yêu mình nữa. Nhưng với em, anh vẫn luôn chỉ muốn là một người bạn chân thành. Anh không muốn H. hiểu lầm quan hệ giữa chúng ta. Anh chúc em yêu được một người khác đẹp trai hơn anh và yêu em thật nhiều. Em yên tâm, anh không nghĩ gì đâu, chúng mình vẫn như xưa nhé. Anh thích chúng mình lại vui vẻ, thoải mái như trước. Anh định không lên mạng, nhưng như có linh tính mách bảo, với lại anh lên để cập nhật phần mềm cho cái điện thoại mới của anh. Hôm nào em sang, anh khao.”
Em biết anh còn rất yêu H. và chắc chắn mãi mãi là như vậy. Bởi thế em mới nói là “Em không muốn yêu anh”. Em không muốn vướng vào vòng luẩn quẩn của mối quan hệ tay ba như trên truyền hình. Em từng là “bà mối” của anh và H.. Nhưng không hiểu sao càng gần anh, em lại càng “trái tính trái nết”, lại có thể nảy sinh ra thứ tình cảm mà cả ba chúng ta đều không ai muốn. Chúng ta quen nhau đã gần ba năm, nhưng trước đây em đâu có như vậy chứ?
Em đau khổ vì anh, em ốm mấy ngày liền, và đến lúc này đây em vẫn chưa khỏi ốm. Nhưng em chắc một điều là em không phải ốm vì anh, vì thất tình đâu, mà có lẽ vì thời tiết, vì dịch sốt đang hoành hành đấy.
Tối qua bên phòng Tr., T. nói đùa với chị X.: “Thầy bói bảo B. chỉ lấy chồng “84” thôi, chị xem có anh bạn nào giới thiệu cho nó”. Chị đã chỉ thẳng tay vào anh, anh cũng hùng hồn: “Anh đây còn phải giới thiệu gì nữa?” Sao lúc đó em lại ghét anh thế. Anh nói vậy có khác nào đã đâm vào tim em một nhát dao?
Anh yên tâm, em biết em không xứng với anh, anh chăm chỉ, thông minh, lại đẹp trai, còn em là một con người quá tầm thường, vừa xấu, vừa nam tính, không giống ai, lại chỉ biết lông bông không mục đích. Em cũng thật sự không muốn mình yêu mà. Em vẫn ủng hộ anh, anh hãy mạnh dạn hơn lên để chiếm lại trái tim H.. Mà chắc không phải là H. hết yêu anh đâu, H. từ chối anh, chỉ là do anh quá nhút nhát với bạn ấy và gia đình bạn ấy mà thôi. Anh hãy cố gắng lên nhé!
Tự đáy trái tim mình em gửi đến anh lời chúc hạnh phúc, chúc anh và H. mãi mãi bên nhau. Khi nào tổ chức đám cưới, anh đừng quên mời em nhé!
Bạn của anh.
P/S: Anh hãy thay đổi cách chọn và tặng hoa đi nhé. Anh có thể nhờ các bạn anh tư vấn nữa, đừng rụt rè, nhút nhát mãi thế. Con gái không ai thích có người yêu như vậy đâu. Với lại, với những người khác anh mạnh bạo lắm cơ mà. Chúc anh thành công!
by dấu tên
www.vnthutinh.com