Vợ ơi

VƠ ƠI, ANH XIN LỖI VỢ!

Vợ ơi! Anh biết lỗi rồi. Bất kì ai cũng chẳng thể tránh nổi những lầm lỡ và hờn ghen ích kỉ khi yêu. Bất kỳ ai cũng có thể có những hiểu lầm du là vô tình hay cố ý. Hãy thứ lỗi cho anh lần này em nhé!

Anh – một thằng đàn ông đã 32 tuổi, đã có vợ và sắp có con, sắp được làm bố.
Như em nói, chúng ta ko biết sau khi lập gia đình cuộc sống hôn nhân của chúng ta có phải là một thiên đường hay không? Còn với anh thì cho rằng, nó chẳng phải là một địa ngục nhưng cũng chả phải là một thiên đường! Bởi chả có cái địa ngục nào lại cho anh và cho em những phút giây ngọt ngào, lãng mạn, sự sung sướng và cả những khao khát, đam mê mãnh liệt. Và cũng chả có cái thiên đường nào lại chứa đựng những nỗi lo sợ, những chọn lựa khó khăn, những toan tính cho cuộc sống bộn bề phía trước, hay hơn cả là những hơn ghen ích kỉ và những nỗi lầm đáng tiếc.

Vợ ơi ?
Biết nói thế nào bây giờ nhỉ?
Từ hôm 2 vợ chồng biết tin là vợ đã có thai anh đã suy nghĩ rất nhiều. Vậy là anh sắp được làm bố, anh đã tư hứa mình sẽ phải cố gắng hơn nữa để làm một ông bố tốt, anh đã tự hứa mình phải làm một người chồng tốt, đó là cách. Có lẽ đấy là một trong những cách tốt nhất để xây dựng một gia ttình hạnh phúc, một tổ ấm gia đình hạnh phúc.

Vợ biết không?
Kể từ bữa vợ giận buồn và than thở sau hôm rời Hà Nội về Đà Nẵng anh cũng đã suy nghĩ rất nhiều và anh không hiểu tại sao vợ lại có những suy nghĩ lêch lạc và nhẫm lần tai hại đến như thế. Vợ cho là gia đình anh gớm ghê, vợ cho là mẹ gớm ghê. Anh đã gần như chết lặng khi vợ đem so sánh gia đình nhà người này đối xử với con dâu mới thế này, gia đình nhà kia đối xử với con dâu mới thế khác và thậm chí vợ đã mang cả bố mẹ nhà zai cũ ra để so sánh.

Vợ có biết mình đã quá vội vàng và sai lầm khi đánh giá như vậy không? vợ có biết mình đã qua thiếu suy nghĩ khi nói như vậy không?
Như anh nói, ” mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh và không nhà ai giống ai cả. Vợ có biết trong mỗi trường hợp thì mỗi người có một cách ứng xử khác nhau không? Ngày đầu làm dâu mẹ anh gọi mấy anh/em ra giảng dạy những điều hay lẽ phải trong cuộc sống, mẹ lấy vị dụ (về chuyện em nói về phong bì mừng cưới) cũng là để nhằm khuyên vợ hay ý tứ hơn trong giao tiếp sau này. Mẹ cũng nói ” sống lâu mới hiểu hết lòng mẹ” đó hay sao? Vậy mà vợ đã vôi quy kết là mẹ chồng khó tính, mẹ chồng thế này, thế kia và đùng đùng khóc, gọi điện cho người này, người kia và mang ra so sánh. Anh không biết những điều vợ nói và nghĩ xấu về gia đình anh như thế nào nhưng anh biết một điều rằng vợ đã quá hung hăng, và thiếu suy nghĩ.
Sao vợ không nghĩ ngược lại ở khía cạnh là anh nghĩ như thế nào? sao k vợ tự đặt mình vào vị trí của anh? sao vợ không tự đặt mình vào vị trí của một người mẹ chồng sau này khi con của chúng ta cũng lập gia đình…….
Cũng dễ hiểu thôi, anh luôn biết là vợ như thế nào, ích kỷ, hiếu thắng và rất thiếu kiềm chế nên mới có hành động và lời nói như thế. Cũng dễ hiểu do mồi trường, hoàn cảnh của vợ lúc nhỏ mới tao lên tính cách vợ như thế.
Vợ biết không?
Kể từ hôm vợ rời HN về ĐN anh cũng đã buồn như thế nào không? Anh tin là vợ hiểu được cảm giác của anh vì vợ là một nửa phải chịu cái cảm giác như anh mà. Cưới nhau được 3 hôm thì vợ chồng lại mỗi đứa một nơi, đường ai người ấy lo.
Hằng đêm, hằng ngày anh lo vợ ăn uống như thế nào, có ngủ được không?
Hằng đêm anh lo 2 mẹ con có khoẻ không?
Hằng đêm anh lo khi nào sắp xếp thời gian được vào để chăm sóc vợ?
Hằng đêm anh cũng lo khi nào vợ học xong để vợ chồng thống nhất về một mối! Thậm chí anh cũng đã sẵn sàng ngay từ khi yêu và cưới vợ là có thể vào ĐN sống cùng vợ nếu như công việc của vợ ở HN k thuận lợi hoặc vợ k hợp môi trường sống…………….

Vợ biết không?
Mấy hôm này anh đã suy nghĩ rất nhiều nhất là từ hôm vợ chồng xảy ra mẫu thuẫn. Anh đã tự hỏi là chuyện gì đang xảy ra giữa hai chúng ta?
Và rồi anh cũng tự đặt câu hỏi cùng với câu trả lời cho riêng mình?
– Em thất vọng về anh, ở điềm gì, tại sao?
– Em đòi hỏi ở gia đình anh một điều gì khác?
– Anh quá vô trách nhiệm?
– Anh tệ bạc
– Anh hèn kém
– Anh chỉ là kẻ nói suông, nói mồm?………….
– Anh không phải là người mà em mong đợi?

Tất cả những câu hỏi đó cứ ám ảnh trong anh cũng với nỗi buồn vô hạn.
Tất cả những nguyên nhân mà anh nêu trên chắc chắn sẽ có cái đúng, có cái sai và anh sẽ không giải thích thêm nữa vì anh đã nói hết với em qua điện thoại, qua tin nhắn hết rồi.
Nhưng anh xin nói thêm rằng dù là nguyên nhân nào thì cũng không hoàn toàn đúng;
Dù là nguyên nhân nào thì cũng do hoàn cảnh hiện tại của 2 đứa và do hiểu nhầm cũng như sự vô tâm của anh cùng với sự nóng vội của em.
Vợ biết là anh lo lắng cho sức khoẻ 2 mẹ con như thế nào, vợ biết là anh buồn thế nào khi lúc vợ đang mang thai mà anh k được ở bên.
Vợ biết là anh buồn và lo như thế nào khi vợ ăn gi, ngủ được hay không mà anh lại không ở bên;
Vợ biết là anh buồn và lo như thế nào khi những lúc như thế này không ở bên đưa vợ đi khám, bón cơm cho vợ ăn, mua sữa về pha cho vợ uống…..

Dịp tết dương lịch háo hức để vào chăm vợ thì lại vướng chuyện nhà Tài Nhung chuyển nhà và giỗ ông nội, anh cũng định mặc kệ chuyện nhà cửa và giỗ ông để vào với vợ nhưng vợ biết đó, nhà chỉ có 2 anh/em, bố thì mất sớm, bà lại hay tủi thân nên anh đã dự kiến lùi vào tuần vừa rồi và book vé máy bay luôn.

Anh biết những lời cay độc vờ dành cho anh mấy hôm nay không phài là những lời từ đáy lòng của vợ mà là do sự tủi thân, bực bội, mệt nhọc. Thế nên chồng lại càng thấy buồn, thương và lo cho vợ hơn.
Điều anh luôn lo nhất ở vợ là sức khoẻ và giờ lo cho cả con của chúng ta nữa.
Do đó, dù vợ có nói như thế nào chăng nữa, ghét anh, mắng anh như thế nào cũng được vì khi yêu và lấy em làm vợ anh đã xác định chấp nhận hết. Nếu mà những điều đó làm vợ và con mạnh khoẻ, vui thì a
nh cũng sẵn sàng.
Anh lấy vợ về để xây dựng hạnh phúc gia đình, anh yêu vợ, chọn vợ nên anh không bao giờ muốn mất vợ. Cũng vì thế nên anh ko muốn làm vợ mình phải đau lòng. Chồng đã chọn vợ, chọn cuộc hôn nhân này và chỗng sẽ phải bảo vệ nó.

Anh vẫn còn định viết nữa thì đã được nghe vợ gọi, được nói chuyện với vợ nên anh sẽ không viết nữa mà ngừng ở đây.

Điều cuối cùng mà anh muốn nói là: Anh yêu vợ nhiều lắm.
Vợ chồng mình hãy giảng hoà nhé, dù có chuyện gì và như thế nào thì sẽ cùng bảo nhau, giúp nhau xây dựng hạnh phúc.
Cầu mong 2 mẹ con mạnh khoẻ, cầu chúc cho tình yêu của vợ chồng mình thêm bền chặt và có thể vượt qua mọi khó khăn.

Mong thời gian qua nhanh, mấy hôm nữa thôi vợ chồng mình sẽ đoàn tụ trong không khí tết ấm cúng, cái tết ý nghĩa với vợ khi có cả bố/em và anh ở bên (lâu lắm rồi vợ không được hưởng không khi gia đình mà).

Chồng yêu của vợ!
by nangsonghan@gmail.com
vnthutinh.com