Cổ Tích Loài Hoa Tím Bằng Lăng

Vậy là Hoa Bằng Lăng lại nở rồi đó anh à! Anh có nhớ gì không – truyền thuyết loài hoa tím bằng Lăng anh từng kể em nghe.
Ngày xưa Ngọc Hoàng có mười hai nàng công chúa… Một hôm Ngọc Hoàng bảo ta sẽ cho các con làm chúa của các loại hoa dưới nhân gian. Cô công chúa đầu thì đòi làm chúa của loài Hoa Hồng, Cô kế làm chúa loài hoa Mẫu Đơn, rồi Hoa Lan, Huệ, v.v…. Chỉ riêng cô công chúa Út không biết mình phải làm chúa hoa gì nữa. Cô lặng lẻ âm thầm đứng yên mãi đến khi Ngọc Hoàng lên tiếng. Công Chúa Út suy nghĩ mãi vẫn chưa ra thì cô ta nhìn tà áo tím thướt tha của mình. Từ nhỏ cô đã thích màu tím. Vì thế cô xin với Ngọc Hoàng cho cô làm chúa loài hoa mang màu tím. Ngọc Hoàng suy nghĩ mãi mới quyết định cho nàng công chúa Út làm chúa hoa Bằng Lăng Tím.
Cùng lúc đó ở dương gian có chàng thư sinh nghèo, thấy loài hoa tím bằng Lăng vừa xinh lại dịu dàng. Chàng liền lấy về nhà trồng rồi mỗi ngày chàng đều ngắm loài hoa tím. Dần dần chàng lại đem lòng yêu thương hoa Bằng Lăng Tím…
Em bắt đầu yêu loài hoa tím ấy và tình yêu cũng bắt đầu với em từ đó.
Mỗi năm đến mùa hoa nở em lại ngây ngất trong sắc tím ngập tràn, nhưng sao hôm nay chợt nhìn thấy những cánh Hoa Bằng Lăng đang nở rộ trong sân trường mà tim em nhói đau, kỉ niệm xưa lại òa về nguyên vẹn trong em. Em biết mình vẫn chưa quên được anh và vẫn còn yêu tha thiết loài hoa tím này. Người ta cho rằng Hoa Bằng Lăng là loài hoa thủy chung, sự ngây thơ của màu tím tượng trưng cho tình đầu của thuở học trò. Giờ đây, ở nơi xa xôi ấy, nếu anh có nhìn thấy loài hoa tím này thì mong anh nhớ rằng Bằng Lăng giờ đây không chỉ mang một gam màu tím thủy chung nữa mà còn là màu tím u buồn, tím nhớ nhung và màu tím mãi chờ đợi, Tím yêu ai là mãi mãi, anh ạ!. Nếu còn yêu em thì hãy quay về bên em, còn nếu anh đã tìm được cho mình một tình yêu thực sự thì em mong anh hãy thật lòng yêu thương người con gái anh đã chọn, anh nhé!

Carot_Kute, Trường Đại Học Sư Phạm Đà Nẵng
by carot.cvnh@gmail.com
www.vnthutinh.com