Cho ta xin….1 chút cũng đủ rồi


Đêm lặng lẽ đến rợn người.Ta vẫn ngồi đây đong đếm tình em mặc cho đôi chân vẫn lạnh buốt như thế.Đã bao đêm như vậy rồi ta cũng chẳng nhớ nữa.Nhưng chỉ 1 chút tình thôi cũng khiến ta vui với lựa chọn của mình rồi.
Vậy đó,đêm nay ta lại xin…1 chút tình gom góp thôi…nhiều ngày…cũng đủ với ta rồi.
Ta là vậy.ta quá tham lam nên biết em sẽ ko thể cho ta nhiều hơn ta mong muốn,nên mỗi ngày ta tích góp…1 chút thôi..nhiều ngày…cũng đủ với ta rồi.
Em biết,ta biết chúng ta dường như là của nhau.Nhưng hồng trần còn lắm nỗi trái ngang vậy nên mỗi ngày chỉ thế thôi em nhé…1 chút thôi cũng đủ với ta rồi.
Ta và em đều là hư vô trong kiếp trần này vậy nên hãy mỉm cười với những gì chúng ta tích góp mỗi ngày em nhé.vậy đó..1 chút thôi cũng đủ mà.
ta sợ lắm,ta chẳng tin nữa rồi,cõi hư vô này tình yêu đâu phải là thứ ta có thể tôn thờ mãi mãi.Nó chỉ là những kỉ niệm đẹp của phút giây xao xuyến thôi mà.Nhưng ta quá tham lam nên cứ vác mãi cái kỉ niệm đó theo hành trang của mình.Mỗi ngày qua đi,cho ta xin thêm 1 chút kỉ niệm thôi…cũng là quá đủ với ta rồi.
Làm sao ta quên được…ta muốn gió xuân ấm áp thổi hương tóc em nhè nhẹ…xin những thứ còn đang bủa vây ta im lặng để ta lắng nghe lời em qua những bản tình ca dịu dàng.1 chút thôi…cũng khiến ta say đắm trong giấc mộng yêu thương nồng nàn.
Ta nhỏ bé lắm,nhưng ta sẽ xin được 1 lần nữa nhỏ bé trong mắt em,trong 1 đoạn của ca khúc bâng quơ-ko phải viết cho 2 ta- hay trong 1 góc của con phố- nơi 2 ta đã lặng im lắng nghe sự bối rối của con tim-1 chút nhỏ được như vậy thôi …cũng là đủ với ta rồi..
Ta đang chuẩn bị đó,mỗi ngày 1 chút thôi cũng đủ cho ngày sau 1 cuộc đào tẩu lâu dài.ta mệt mỏi lắm rồi…cứ mỗi ngày tích thêm chút mệt mỏi như thế này ta kiệt sức mất.Nhưng phải vậy thôi..ta xin chút mệt mỏi trần thế vào để thêm chán cái nơi lạnh lẽo,cô quạnh này.
Ừ!ta nghèo lắm..nên ta phải đi xin như thế đó.Những khổ đau số kiếp đã lấy hết đi của ta mất rồi.Đến cả lòng vị tha cũng ko còn trong ta nữa.Ta xin từ em nhé..1 chút vị tha..cũng đủ với ta rồi..
đêm lạnh quá,cho ta xin chút hơi ấm được ko em.1 chút thôi….1 chút ta lấy từ những tiếng gọi yêu thương của em vọng về….1 chút từ tình cảm yêu mến của em dành cho ta..cũng đủ ta ấm lòng rồi.
em tôi thông minh quá vậy sao mà cứ trói buộc trong những giới hạn ngặt nghèo để khiến mãi buồn đến vây?1 chút thôi nhé…nới lỏng 1 chút giới hạn thôi..cho ta xin để được gần em thêm nũa.chỉ thế thôi cũng khiến ta cảm thấy vơi bớt đi bao tâm sự vơi đầy.
em có lắng nghe ta nói trong đêm ko?gắng hiểu 1 chút thôi cũng biết ta đang đau khổ như thế nào rồi.Ta sợ lắm…liệu chỉ với 1 chút thôi có giúp ta vượt qua để đến với giới hạn của hạnh phúc ko?hay là cả 2 ta đã quá mệt mỏi cho 1 cái hành trình gian truân kia ?Nghe ta nhé,cho ta xin những giọt đài trang đừng vương ướt át trên bầu trời hy vọng.
Ừ.Trong mê cung của cái vòng luẩn quẩn của số kiếp ta đã gặp nhau.Vậy cho ta xin được em dắt ta thoát khỏi đó.Hay em chỉ đường cho ta 1 chút thôi..cũng đủ dắt lối ta về rồi.
Ta đã sẵn sàng mộng mơ rồi đấy.Cho ta xin…..
mai_la_ki_niem@yahoo.com
vnthutinh.com