Nỗi nhớ dâng đầy trong em


– Từng phút giây trôi qua em cảm nhận được anh đang ở rất gần và luôn dõi theo mỗi bước chân em đi.

Anh à! Thế là chúng mình quen nhau đã được hơn 6 tháng rồi đó! Lần đầu tiên em biết về anh qua một số điện thoại lạ gọi đến, anh đã giới thiệu về bản thân mình và nói rằng anh muốn được làm quen với em. Em nghĩ điều đó cũng thật đơn giản vì từ trước tới giờ đã từng xảy ra nhiều lần như vậy. Nhưng cho đến bây giờ nó quả thực không đơn giản như em nghĩ…

Anh là một chàng trai Hà thành chốn đô hội, còn em lại là một cô gái miền Trung nơi gió lào nắng cháy. Ngày quen anh vào đúng dịp nghỉ hè của mình. Anh nói anh là sỹ quan đang công tác xa nhà, em cũng vậy em là sinh viên nên thiếu thốn nhiều thứ, nhất là tình cảm. Em còn nhớ mới ngày đầu chúng mình nói chuyện với nhau, em đã chia sẻ ước mơ của mình cho anh, anh biết không, anh thật may mắn vì em chưa bao giờ nói mơ ước của mình cho người mới quen, đặc biệt lại chưa một lần gặp mặt như vậy. Và cho đến bây giờ em vẫn chưa biết nhiều về anh, được nhìn thấy khuôn mặt anh một lần, em đã tưởng tượng ra rất nhiều khi nghĩ về anh.

Anh à! Em chỉ nhận ra được anh qua giọng nói khi anh gọi điện thoại cho em. Hai chúng ta đã nói chuyện và chia sẻ cho nhau rất nhiều điều về cuộc sống hàng ngày. Từng phút giây trôi qua em cảm nhận được anh đang ở rất gần và luôn dõi theo mỗi bước chân em đi. Là một người hơn em về nhiều mặt: tuổi tác, sự nghiệp, hiểu biết, kinh nghiệm sống… giờ em thấy mình thật may mắn khi được quen biết anh, bởi vì anh đã chỉ ra cho em thấy cuộc sống này còn quá nhiều bí ẩn mà em chưa khám phá hết. Em cảm ơn anh nhiều lắm!

Em là một cô gái hay mơ mộng, thích sự lãng mạn, những lúc buồn em có sở thích là đi bộ một mình hít thở thật sâu, ngồi nhìn lại tất cả mọi việc đã xảy ra, nghĩ về gia đình, công việc, học tập, bạn bè và nghĩ rất nhiều về anh. Anh biết không, là sinh viên năm thứ hai rồi nhưng em chưa từng trải qua mối tình nào trong đời, trong khi đó, so với bạn bè em chẳng thua kém gì. Người ta vẫn thường nói yêu nhau có duyên có số nhưng em lại không tin vào điều đó.

Thực ra, em chưa gặp được người em cần tìm, nhưng trái tim em đang dần mở lòng để đón đợi anh, mặc dù em biết điều đó không dễ dàng như em nghĩ. Có ai đó đã từng nói: “Định mệnh mang chúng ta đến với nhau nhưng chính chúng ta làm cho định mệnh thành sự thật”, em tin rằng vào một nơi nào đó, ở một thời điểm nào đó chúng mình sẽ được gặp nhau. Em hy vọng điều đó sẽ nhanh đến và em nghĩ về niềm hạnh phúc trong ngày đó sẽ đến với hai chúng ta.

Em đã chờ đợi rất lâu để được gặp anh, nói chuyện với anh nhiều hơn, mặc dù biết rằng khoảng cách giữa chúng ta khá xa nhau, công việc của anh thì rất bận rộn. Là người cán bộ quản lý nên cơ quan không thể thiếu anh, chính vì vậy mà anh ít có thời gian dành cho em chỉ đơn giản là gọi điện hỏi thăm em sống như thế nào? Nhiều khi những lo toan xung quanh khiến anh luôn vất vả, bận rộn, ít nghĩ về em, em đã rất buồn và suy nghĩ nhiều, chẳng lẽ từng ấy thời gian trò chuyện, tâm sự với em, anh vẫn chưa đủ tự tin để về gặp em một lần hay sao? Hay ngần ấy thời gian chưa đủ để anh hiểu về em, tin tưởng em, và chờ đợi em? Em không biết mình nên làm gì lúc này anh à?

Em sắp bước vào kì thi cuối kỳ, vậy mà giờ đây, em lại rơi vào trạng thái tình cảm mông lung và xa vời quá! Em chẳng thể tập trung ôn thi khi những suy nghĩ về anh cứ luôn ám ảnh em. Em đã rất buồn khi nghe anh nói chờ em thi xong chúng mình sẽ nói chuyện. Em thực sự không hiểu hết những suy nghĩ của anh nữa… Nếu anh cảm thấy làm như vậy là tốt cho em thì em sẽ cố gắng quên anh, biết rằng điều đó với em lúc này là quá đỗi khó khăn.

Nhìn những con chữ, em chỉ nghĩ đến những tin nhắn mà anh gửi cho em, động viên khi em buồn, cô đơn, mất niềm tin trong cuộc sống. Thế mà ngày mai em bước vào môn thi đầu tiên của học kỳ, anh chẳng hề gọi điện chúc em gì một câu, những lo lắng cứ bám chặt lấy đầu óc em khiến em không thể nào nhập tâm học tốt được. Những lúc như thế này, em cần được nói chuyện với anh biết nhường nào! Em muốn nói rằng, em luôn nghĩ về anh và nhớ anh thật nhiều, nhiều lắm anh à!

Bảo Yến(24h)