BỎ MẶC EM GIỮA THÁNH ĐƯỜNG KHÔNG CHÚ RỂ


Gửi bà xã của anh !

Mới đấy mà cũng đã gần một năm rồi, nhanh thật em nhỉ. Anh không biết mình phải nói với em mấy nghìn lần câu xin lỗi mới có thể xóa đi được lỗi lầm của anh.

Anh có lỗi quá vợ à..

Anh đã cùng em lên danh sách khách mời cho đám cười của 2 chúng ta. Anh cũng cùng em chọn bộ váy cưới màu trắng như tuyết, vì mình cưới vào đúng ngày Noel mà. Anh đã vui đến nhường nào khi em nhận lời cầu hôn của anh trong chuyến đi thực tế tại Vũng Tàu. Thế mà anh lại bỏ-mặc-em-giữa-thánh-đường-không-chú-rể.

Anh biết em đã khóc nhiều lắm, em đã ghét anh nhiều lắm. Vào cái hôm mà chúng mình làm lễ cưới ấy, anh không hề muốn như thế đâu, nhưng anh không thể đến với em được, anh không thể tận tay trao cho em chiếc chẫn mà anh phải cất công chọn lựa mấy hôm liền, anh đã không thể cùng em trên chuyến hành trình xây dựng anh phúc.

Nhưng em à. Đã một năm rồi mà sao em vẫn ngốc thế. Đừng mãi một mình như thế chứ. Đừng chỉ ngồi đó và đan khăn len cho anh. Hãy trao chiếc khăn ấy cho một người xứng đáng hơn anh, chứ không phải là kẻ đã bỏ mặc em trong cái ngày quan trọng nhất của đời người.

Em à. Anh xin lỗi nhưng em hãy thôi nhớ về anh. Hãy coi anh chỉ là một mảnh vụn ký ức mà em cần xóa bỏ. Được không em. Anh thấy cái cậu trưởng phòng công ty em cũng được đấy, cậu ấy cũng rất tốt với em. Mở rộng lòng mình ra và đón nhận lấy tình cảm mà mọi người xung quanh dành cho em đi. Đừng mãi khép mình như thế, trái tim em sắp đóng băng rồi kìa.

Lại sắp Noel. Sẽ là kỉ niệm một năm ngày cưới của chúng mình nếu như ngày hôm ấy anh không vắng mặt. Em hận anh lắm phải không, bởi anh cũng hận anh nhiều lắm. Có lẽ duyên mình đã được định mệnh an bài, em nhỉ.

Đã rất nhiều lần anh đứng quan sát em từ xa. Sao dạo này em gầy thế. Đôi mắt lúc nào trông cũng buồn. Tại sao em phải làm như thế hả. Em làm thế anh cũng không quay về với em đâu. Đừng hi vọng nữa. Hãy quên anh đi làm tìm lấy cho mình một tình yêu mới.

Anh ích kỉ thế đấy. Anh vô tấm thế đấy. Anh tiểu nhân thế đấy. Vậy nên đừng chờ anh nữa em nhé. Anh sẽ vẫn yêu em bằng ký ức của riêng anh..

-Lê Anh Quốc-@yahoo.com
Vnthutinh.com