Anh yêu. mình chia tay anh nhé


Anh yêu! Anh và em không hợp nhau, mình dừng lại đi anh nhé” – Em chưa nghĩ là mình sẽ nói thế nhưng không biết sao em đã thốt ra và có lẽ em thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Em không khóc như bao lần trước chỉ nghe có cái gì đó đau nhói trong tim. Em đã yêu anh, thật sự yêu anh nhưng còn anh thì sao chứ? Có bao giờ anh chịu lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của em chưa? Chưa bao giờ cả. Đã bao giờ anh chia sẻ cùng em những niềm vui, nỗi buồn chưa? Cũng chưa bao giờ cả. Có những lúc công việc quá mệt mỏi, chán nản em cần một người để chia sẻ nhưng người đó lại không phải là anh. Anh có biết em đã đau buồn như thế nào không? Đã bao lần em khóc vì anh nhưng anh có biết đâu, em đã quá mệt mỏi rồi. Tình yêu là gì hả anh? Tại sao người ta cần tình yêu? Bởi vì người ta cần sự chia sẻ, cảm thông và cả tôn trọng nhưng những điều đó em không tìm dược ở nơi anh. Lúc nào anh cũng bảo em thế này thế nọ nhưng có bao giờ anh vì em làm một điều gì đó chưa? Nhìn bạn em được người yêu chăm sóc mà em cảm thấy tủi thân và ganh tỵ vô cùng. Em không là trẻ con, những đòi hỏi của em không hề vô lý nhưng chưa bao giờ anh chịu lắng nghe và làm cho em điều gì cả.

Em chấp nhận chia tay, em không khóc, cũng không đau buồn. Đối với anh, em không còn một cảm giác gì nữa cả. Lần nào giận hờn, em cũng tự quên, chẳng bao giờ anh có lời xin lỗi. Ừ thì anh đúng, anh quá chín chắn nên luôn luôn đúng, còn em là một con bé thua kém anh về mọi thứ nên lúc nào cũng sai cả. Em chấp nhận mình sai, em chấp nhận xa anh bởi vì em có lòng tự trọng và niềm kiêu hãnh. Em chỉ là một con bé ngốc nghếch, xấu xí lại nghèo nữa. Em không có gì cả, chỉ có niềm kiêu hãnh mà thôi và anh đã lấy của em niềm kiêu hãnh đó, em không muốn mình bị tổn thương. Chặng đường em qua đã quá nhiều nỗi buồn rồi và em không muốn chở thêm nữa từ anh. Từ đây em sẽ tập quên anh, sẽ xóa đi hình ảnh của anh. Anh chưa từng yêu em như em đã yêu anh. Anh có thể làm tổn thương em mà không hề hay biết. Rồi anh sẽ tìm dược niềm vui và hạnh phúc mới. Em cầu chúc anh thật nhiều hạnh phúc. Vĩnh biệt anh, vĩnh biệt mối tình đầu vụng dại của em.

Nguyễn vũ phương
Vnthutinh.com